Cách chọn găng tay bảo hộ cho đúng ngành nghề của bạn

Găng tay bảo hộ là một trong số các sản phẩm không thể thiếu trong lao động của chúng ta, bởi nó mang đến nhiều ưu điểm và đóng vai trò khá quan trọng.

Hiện nay tai nạn lao động thường rất hay xảy ra, dẫn đến khá nhiều người lo lắng về vấn đề này. Vì thế phải làm sao để bảo vệ an toàn cho con người trong quá trình lao động?

Để mang lại sự an toàn trong quá trình lao động chúng ta cần nên sử dụng găng tay bảo hộ lao động, bởi nó sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro xảy ra. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé!

Đây là sản phẩm găng tay bảo hộ chống cắt

Giới thiệu về các loại găng tay bảo hộ hiện nay:

Găng tay sợi len phổ thông

Đây là loại găng tay sợi len được tạo nên từ vải, sợi, len để sử dụng trong lĩnh vực cơ khí hay các công trường xây dựng. Nhằm bảo vệ bởi sắt thép và bảo vệ tay bạn khỏi bị ảnh hưởng trong quá trình làm việc.

Sản phẩm này rất đơn giản, khá thông dụng, giá thành lại rẻ nên rất được ưa chuộng trong các công việc phổ thông.

Găng tay bảo hộ công nghiệp nhẹ

Đối với lĩnh vực này người ta thường sử dụng găng tay cao su, găng tay kaki, găng tay sơn xanh, đỏ…..Sản phẩm này có độ dẻo dai tốt hơn so với găng tay phổ thông nên được dùng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp nhẹ.

Găng tay bảo hộ công nghiệp nặng

Đối với các ngành thuộc công nghiệp nặng thường phải đối mặt với khá nhiều công đoạn khó khăn, hay các vật sắc, nhọn nguy hiểm. Vì vậy trong lĩnh vực này người dùng thường sử dụng găng tay bảo hộ bằng da, găng tay bằng vải bò, vải bạt….để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình làm việc.

Găng tay chống hoá chất, hoá học

Đối với các trường hợp người lao động làm trong môi trường có tiếp xúc với hoá chất, hoá học thì nên sử dụng găng tay chống hóa chất. Loại găng tay này sẽ bảo vệ bạn không để hoá chất tiếp xúc với da bạn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Còn đối với những người làm trong lĩnh vực y tế sẽ có các đôi găng tay bảo hộ lao động bằng cao su đặc chủng riêng.

Găng tay bảo hộ trong lĩnh vực công nghiệp, điện lực

Đối với lĩnh vực này người ta thường dùng loại găng tay cách điện hay găng PU. Đây là các loại găng tay có khả năng cách điện, sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn trong quá trình làm việc.

Găng tay bảo hộ được làm từ những chất liệu nào và ưu điểm của chúng:

Găng tay da hàn: Sản phẩm này sẽ giúp bạn chống các tia lửa, nhiệt độ trung bình, hay trước các thiết bị thổi nóng.

Găng tay tráng bạc: Sản phẩm này thích hợp đối với những người làm việc như hàn, lò sưởi, hay đúc vì nó có khả năng phản xạ nhiệt, chúng có thể chống nóng và lạnh.

Găng tay vải: Sản phẩm này có thể chống bụi bẩn, độ nóng hay có sự ma sát. Chính vì vậy mà sản phẩm này chỉ phục vụ trong việc bưng bê, cầm nắm, kéo…

Găng tay cao su: Sản phẩm này được làm từ mủ cao su, giúp sản phẩm có thể ngăn được sự tiếp xúc với dung môi hay các hoá chất sản phẩm này sẽ bảo vệ an toàn và tránh sự xâm nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Hình ảnh găng tay bảo hộ các loại cho công nhân
Hình ảnh : Găng tay bảo hộ các loại cho công nhân
Với rất nhiều ưu điểm vượt trội mà găng tay bảo hộ lao động mang lại chắc chắn sẽ giúp bạn an toàn hơn trong quá trình làm việc. 

Vì thế tùy thuộc vào từng lĩnh vực mà chúng ta nên lựa chọn chất liệu găng tay sao cho phù hợp nhất.



Nhận xét