CỌC TIÊU GIAO THÔNG-AN TOÀN CHO NGƯỜI VIỆT

Từ lâu tại nạn giao thông đã trở thành một vấn nạn tại Việt Nam, gây sức ép cho toàn xã hội.

Vậy tại sao vấn đề này không được cải thiện mà ngày càng nghiêm trọng?

Một phần là do ý thức của người dân chúng ta chỉ vì nhanh một phút mà ân hận cả đời, thứ hai là do sự quản lý của cán bộ nhà nước về vấn đề an toàn giao thông.

Làm sao để mọi người dân đều thực hiện và chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông.

Việc phân luồng đường hay có những vật làm lá chắn để khi mọi người tham gia giao thông có thể nhận biết và đi đúng theo làn đường của mình.


Và điều chúng ta cần lúc này đó chính là những cái cọc tiêu giao thông. Các bạn đừng nghĩ với vật này thì chúng ta có thể làm gì, chúng rất có ích trong công cuộc phân luồng giao thông giúp mọi người chú ý hơn khi tham gia giao thông. Sẽ không có sự chen lấn lẫn nhau khi đi, và các tuyến đường sẽ ổn định hơn.

Điều này đã góp phần rất lớn để cải thiện rồi đấy!

Một số điều nên biết về cọc giao thông

Cọc tiêu giao thông là một vật dụng khá quen thuộc đối với chúng ta, ta có thể thấy khi tham gia giao thông là một vật vô cùng quan trọng giúp điều tiết một phần nào đó tình trạng giao thông.

Được đưa vào sử dụng với mật độ dày đặc ở nhiều tuyến đường trong thành phố.


Cọc tiêu giao thông là loại thiết bị giao thông cần thiết nhằm mục tiêu cảnh báo, phân luồng đường đi, giúp các phương tiện giao thông nhìn rõ hơn khi đi vào buổi tối, các khu vực thiếu ánh sáng.

Hệ thống đường xá việt nam bình thường nhỏ, hẹp nên để tránh tình trạng xe đụng vào nhau thì người ta sử dụng cọc tiêu giao thông để mang lại hiểu quả nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.

Cọc tiêu phản quang nhựa được làm từ chất liệu nhựa PVC dẻo, cực bền chịu được mọi khí hậu thời tiết, có thể dễ dàng xếp chồng lên nhau, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Thân cọc có màu cam hoặc đỏ có chứa huỳnh quang và khả năng đàn hồi tốt.

Với thiết kế thân và cọc đủ rộng, đảm bảo độ vững trãi.

Có thể chịu được nắng, mưa, nóng lạnh, không sợ bị phai màu.

Cọc giao thông được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, cao su, inox....đây là ba loại chất liệu phổ biến để cấu tạo nên cọc tiêu giao thông đảm bảo.


Cọc tiêu giao thông có hai loai phổ biến đó là cọc giao thông hình trụ và cọc giao thông hình chóp.

Đối với loại cọc hình trụ thì phần chân được thiết kế có đinh vít để cố định xuống những vị trí cần lắp đặt như các phần ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường, các làn dường cần phân cách.

Được làm bằng nhựa PVC cao cấp, chân đế cọc tiêu có 3 lỗ để bắt vít cố định.

Với kiểu dáng hình trụ, có màu đỏ và kèm theo hai làn phanr quang để có thẻ thấy khi trời tối.

Còn cọc giao thông hình chóp thì có hình dạng là hình chóp nón như cái tên gọi của nó, cũng có màu sắc là màu đỏ và lam từ nhựa PVC.

Tuy nhiên ở đây chỉ có một làn phản quan thôi chứ không giống cọc giao thông hình trụ.

Công dụng cọc giao thông mang lại

Cọc tiêu giao thông mang lại rất nhiều công dụng như dùng trong giao thông, các công trình thi công, hay khu vật có chướng ngại vật thì dùng để ngăn cách với mọi người.

Hay khi tôi còn đi học trong các buổi học bóng đá thì thầy tôi đã sử dụng những chiếc cọc tiêu giao thông này để chúng tôi tập luyện.

Nhưng loại chúng tôi tập là loại cọc có chiều dài thấp hơn so với cọc giao thông bình thường.

Tuy có tên gọi là cọc giao thông nhưng chúng cũng có ích trong việc dạy học nhỉ!

Trong các công trình đang sữa chữa, thi công nếu không có các cọc giao thông thì có lẽ nhiều người đã té và bị thương khi không chú ý.

Hãy sử dụng cọc giao thông để mọi người đều được an toàn, đừng vì sự bất cẩn, vô ý của mình mà ảnh hưởng đến nhiều người.

BHLĐ Sang Hà với nhiều năm cung cấp các thiết bị về bảo hộ , an toàn lao động tự tin sẽ mang lại cho khách hàng chất lượng và bảo đảm nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn nữa.

Xem chi tiết sản phẩm cọc tiêu giao thông tại đây : http://baohogiare.net/danh-muc/66/coc-giao-thong.html

Nhận xét