Cách bảo quản giày bảo hộ luôn đẹp như mới

Có lẽ người lao động nào cũng sẽ biết đến đôi giày bảo hộ lao động, nhưng chăm sóc giày bảo hộ như thế nào cho đúng thì lại là việc không phải ai cũng nắm rõ.
Giày bảo hộ lao động là một công cụ bảo hộ lao động không còn xa lạ với người công nhân. Vì thường phải sử dụng trong môi trường khắc nghiệt, nên sẽ khó tránh khỏi việc giày bảo hộ bị hỏng hay bị bong tróc. Vậy phải bảo quản giày bảo hộ như nào để giày luôn đẹp và tốt như mới, chúng ta hãy cùng xem nhé.

1. Kiểm tra giày bảo hộ lao động hàng ngày.

Hàng ngày sau khi làm việc, chúng ta hãy dành ra 1 vài phút kiểm tra xem giày bảo hộ có bị hư, bị rách ở chỗ nào không để có thể kịp thời sửa chữa. Việc để vết rách, vết hư hỏng lâu ngày trên giày sẽ khiến giày bảo hộ lao động ngày càng hư hỏng nặng hơn, khó khôi phục lại tình trạng ban đầu và sẽ ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ bàn chân của giày bảo hộ.

2. Có một lớp bảo vệ cho giày bảo hộ lao động.

Việc có một lớp bảo vệ như xi chống thấm nước cho giày bảo hộ sẽ giúp giày dù bị dùng trong các môi trường ẩm ướt nhiều vẫn giữ được độ mới vì dễ dàng lau khô. Từ đó mà tuổi thọ giày cũng sẽ cao hơn vì giày không bị hỏng do bị ngâm nước hoặc phải tiếp xúc với hóa chất quá nhiều.
Cũng giống như các đôi giày thông thường, giày bảo hộ cũng cần được chăm sóc với xi và kem dưỡng da giày

3. Chú ý vệ sinh sạch sẽ giày bảo hộ lao động.

Dù chỉ dùng khi lao động nhưng việc vệ sinh giày bảo hộ lao động sạch sẽ vẫn là một việc vô cùng cần thiết. Nếu cứ để giày bảo hộ bị bám vết bẩn quá lâu, giày trông sẽ cũ và chóng hỏng hơn. Chúng ta có thể cố gắng vệ sinh giày 1 tuần 1 lần để giày luôn trông như mới. Giày bảo hộ được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, nhiều loại khác nhau như giày bảo hộ nam, giày bảo hộ nữ,.. nên việc vệ sinh giày như thế nào cũng cần được chú ý.

- Với giày da bóng: đây là loại giày bảo hộ lao động dễ tẩy rửa nhất do giày có độ bóng. Bạn có thể dùng kem đánh răng hoặc dầu khoáng, nhẹ nhàng đánh rửa giày bằng bàn chải lông mềm xong đó dùng xi hoặc dầu bóng phủ ra bên ngoài.

- Với giày da lộn: do có bề mặt mịn và lì, giày da lộn sẽ khó làm sạch hơn giày da bóng. Giày da lộn cũng dễ hư hơn khi bị tiếp xúc với nước hay các vết bẩn khó lau chùi. Bạn hãy dùng một miếng bọt biển hoặc bàn chải khô  chà lên vết bẩn. Nên tránh giặt giày bằng nước

- Với giày da PVC: đây là loại da kén hóa chất, vậy nên giày bảo hộ lao động làm từ chất liệu này có thể sử dụng ở những môi trường khói bụi nhưng lại nên hạn chế dùng trong môi trường có những chất bẩn dạng lỏng khó tẩy như dầu nhớt bởi loại da này không được dùng chất tẩy rửa mạnh, chỉ có thể tẩy rửa bằng một mảnh vải ẩm.

- Với giày vải: nên sử dụng chất tẩy rửa riêng dành cho từng loại vải như satin, cotton, linen hay silk thô. Với vải satin sau khi đánh rửa xong nên sấy lại giày bằng máy sấy ở nhiệt độ thấp và để máy sấy cách xa giày. Với giày vải silk thô do dễ bị ngả màu nên bạn nên hạn chế đánh rửa giày bằng chất lỏng và nên xử lý ngay khi phát hiện vết bẩn bởi với loại vải này, để càng lâu vết bẩn sẽ càng bám sâu, rất khó để tẩy đi.
Giày bảo hộ sẽ bền và đẹp hơn rất nhiều nếu được chăm sóc cẩn thận

Vậy là chỉ cần một chút thời gian mỗi ngày, chúng ta đã có thể chăm sóc được đôi giày bảo hộ của mình để giày luôn sạch đẹp như mới và bền hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang có nhu cầu về giày bảo hộ lao động cũng như đồ bảo hộ lao động, hãy tìm hiểu thêm tại đây http://baohogiare.net/danh-muc/53/giay-bao-ho-ben-dep-an-toan-gia-re-nhat-tphcm.html . Chúng tôi có rất nhiều trang thiết bị bảo hộ lao động chất lượng cao, rất sẵn lòng được tư vấn và bảo vệ sức khỏe cho người lao động Việt.

Nhận xét